CAT ร่วมงานเปิดตัวโครงการทดลองเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา MINE SMART FERRY : “MISSION NO EMISSION” River Mass Transit

    วันนี้ (22 ธันวาคม 2563) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการทดลองเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา MINE SMART FERRY : "MISSION NO EMISSION" River Mass Transit และเปิดท่าเทียบเรือสะพานพระพุทธยอดฟ้า ท่าเรืออัจฉริยะ (Smart Pier) โดยมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เข้าร่วมงาน โดยโครงการนี้เป็นการส่งเสริมการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อยกระดับการขนส่งสาธารณะของประเทศ ซึ่ง กรมเจ้าท่า ได้จับมือกับ บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ในกลุ่มของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ออกแบบและผลิตเรือเฟอร์รี่ไฟฟ้า "MINE Smart Ferry“ หรือ เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เพื่อนำมาให้บริการบนเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นการนำร่องผู้ประกอบการเรือโดยสารรายอื่นๆ ในการเปลี่ยนรูปแบบเรือโดยสารให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือมลภาวะที่จะก่อให้เกิด PM 2.5 และจะเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางของประชาชนที่ทันสมัย สะดวกและปลอดภัย ณ ท่าเรือ CAT TOWER กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา